Trường tiểu học B Lương Phi học tập và làm theo Bác nâng cao chất lượng giảng dạy

Người tốt - Việc tốt

Trường tiểu học B Lương Phi học tập và làm theo Bác nâng cao chất lượng giảng dạy

17/12/2019

Thời gian qua trường tiểu học B xã Lương Phi huyện Tri Tôn luôn gắn việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh với hoạt động chuyên môn và các phong trào thi đua do ngành giáo dục và địa phương phát động. Qua đó tạo chuyển biến tích cực trong ý thức rèn luyên, tu dưỡng đạo đức, phẩm chất nghề nghiệp góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của trường.

Responsive image

          Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, hàng năm chi bộ trường tiểu học B Lương Phi đều tổ chức quán triệt cho cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường học tập theo chuyên đề từng năm, chủ động nghiên cứu, tổ chức thực hiện những cách làm hay, sáng tạo để làm theo gương bác. Trong sinh hoạt chi bộ, lồng ghép sinh hoạt các chuyên đề kết hợp với việc đánh giá chất lượng hoạt động của từng khối, đề ra những biện pháp  dạy và học tích cực,  Thông qua đăng ký nội dung thực hiện phù hợp với nhiệm vụ chuyên môn, chức trách nhiệm vụ được giao. Thể hiện rõ nét nhất trong việc làm theo Bác đó là tinh thần đoàn kết, dân chủ trong chi bộ được phát huy, sự đồng thuận trong hành động được tập trung. Nhờ đó nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường đã phát huy hiệu quả.

          Cô Đặng Thị Mến, hiệu trưởng trường tiểu học B Lương Phi cho biết “Ban giám hiệu triển khai đến từng giáo viên, xây dựng kế hoạch cá nhân của mỗi giáo viên gắn với quá trình giảng dạy cả năm học. từ đó giáo viên đã xây dựng và thực hiện tốt các kế hoạch. Ví dụ như kế hoạch phụ đạo học sinh còn yếu kém, rồi đổi mới phương pháp giảng dạy trong lớp học, phát huy tính túc cực của học sinh. Tổ chức dạy phân hóa đối tượng học sinh và tìm hiểu hoàn cảnh những em khó khăn trong việc học tập để có hướng hỗ trợ kịp thời”

          Xác định rõ nhiệm vụ trồng người, nhà trường chú trọng đổi mới nội dung và phương pháp quản lý dạy học. trong này đổi mới phương pháp dạy học phân hóa học sinh theo năng lực, dựa trên chuẩn kiến thức, phát huy tính chủ động, tích cực của học sinh. Quan tâm xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ giáo viên mẫu mực về lối sống, đạo đức, giỏi về chuyên môn, coi trọng phương châm “mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và  sáng tạo” để rèn luyện và phấn đấu là những tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Từ đó giúp các em chăm ngoan, lễ phép, sống có ý thức trách nhiệm và luôn có ước mơ, hoài bảo cho tương lai.

          Cô Nguyễn Thị Tuyền, giáo viên trường tiểu học B Lương Phi chia sẻ về cách giảng dạy, đặc biệt là đối với học sinh dân tộc khmer “Một lớp như vậy có  trên dưới 22 học sinh, có khoảng 7 em dân tộc khmer, nhiều em chưa hiểu biết  tiếng việt, khả năng tiếp thu bài giảng còn yếu. Mình phải tìm hiểu hoàn cảnh gia đình, kết hợp với gia đình, rồi thường xuyên tranh thủ giờ giải lao, trao đổi, nói chuyện với các em bằng tiếng Việt. Từ đó bồi dưỡng cho các em những khiếm khuyến. trong quá trình giảng dạy. Mình phải phân hóa đối tượng, là mức của các em đạt ở cấp độ nào, chứ không thực hiện dạy cào bằng, để cuối năm các em đạt được chất lượng đúng theo chuẩn kiến thức kỹ năng”

          Thực hiện phong trào thi đua dạy tốt học tốt, thầy và trò trường tiểu học B Lương Phi luôn phấn đấu nổ lực, kiên trì, nâng cao chất lượng giáo dục theo hướng thực chất. cán bộ giáo viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với học sinh, thương yêu học sinh, mẫu mực trong dạy chữ, dạy người. Tập thể sư phạm luôn đẩy mạnh các phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, cuộc vận động hai không. Với học sinh là phải thực hiện tốt 5 điều bác Hồ dạy, ngoài học tập ở trường còn tham gia tốt các hoạt động phong trào kế hoạch nhỏ, giúp đỡ bạn nghèo, bảo vệ môi trường xanh, sạch đẹp, ra sức thi đua học tập và rèn luyện để xứng đáng là cháu ngoan bác Hồ.

Cô Đặng Thị Mến, hiệu trưởng trường tiểu học B Lương Phi cho biết thêm “Không phải để các em học thuộc lòng 5 điều bác hộ dạy, đọc danh dách trả lời từng điều. Thực tế phân tích cho các em thấy rõ được ý nghĩa của những điều đó như thế nào, phân tích được ví dụ như điều 1 yêu tổ quốc yêu đồng bào, ở đây không có gì lớn lao, đối với các em là phải biết yêu mái trường, lớp học của mình và yêu thương bạn bè, giúp đỡ bạn gặp khó khăn trong học tập.”.

          Là một trong những phụ huynh có con học tại mái trường B  Lương Phi, ông Trịnh Văn Mác, chia sẻ “Tôi rất là yêu tâm để cho con học ở ngôi trường này. Tại vì nhà trường trong những năm qua rất quan tâm đến học sinh, luôn đào tạo theo hướng tích cực để các cháu tiến bộ tốt hơn, Không chỉ học được các môn văn hóa, các cháu còn rèn luyện đạo đức chăm ngoan, biết vâng lời cha mẹ và giúp đỡ bạn bè”

          Kết quả rõ nét nhất trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí minh của trường tiểu học B Lương Phi là sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của từng cán bộ giáo viên về ý thức rèn luyện đạo đức, lương tâm nhà giáo, sáng tạo trong các hao5t động giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường. Cụ thể  là năm học 2018 – 2019 trường đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc. Nhiều năm liền đạt chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, là một trong những tập thể điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí mInh ở địa phương.

Châu Phong

=== CHÀO MỪNG 190 THÀNH LẬP TỈNH AN GIANG (1832 - 2022) ===