Hiệu quả hoạt động công ty Palamnia

Kinh tế - Xã hội

Hiệu quả hoạt động công ty Palamnia

05/05/2022

Với tâm huyết nâng cao giá trị đặc sản thốt nốt Bảy Núi và tạo thêm việc làm cho lao động là người dân tộc thiểu số Khmer, xây dựng thương hiệu cho đặc sản địa phương, chị Chau Ngọc Dịu (sinh năm 1982), Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Palmania (thị trấn Tri Tôn, Tri Tôn, An Giang) đã xây dựng thành công thương hiệu sản phẩm mật thốt nốt Palmania vang danh thị trường trong nước và quốc tế, được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận.

Responsive image

Tháng 6-2017, chị Chau Ngọc Dịu cùng 02 người bạn hùn vốn thành lập Công ty Cổ phần Palmania, trụ sở ban đầu đặt tại TP. Hồ Chí Minh. Đến tháng 8-2019, công ty dời trụ sở về địa chỉ số 25 đường Võ Thị Sáu (thị trấn Tri Tôn, Tri Tôn), để tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất - kinh doanh tại quê nhà. Bên cạnh giữ gìn sản phẩm mật thốt nốt sệt truyền thống, đến nay công ty Palmania đã phát triển thành công thêm sản phẩm mật đường thốt nốt dạng bột nguyên chất, tự nhiên, không phụ gia, không sử dụng phương pháp tách mật. Đặc biệt, sản phẩm giữ được trọn vẹn hương thơm, vị ngon đặc trưng và những đặc tính quý giá của đường thốt nốt. Cũng như mật thốt nốt dạng sệt, sản phẩm mật thốt nốt dạng bột cũng thơm lừng thanh ngọt và chứa rất nhiều khoáng chất; vitamin tự nhiên có trong đường hoa thốt nốt như: sắt, kali, vitamin C, vitamin B, nổi bật trong đó là vitamin B12 với hàm lượng rất cao. Nếu như một số sản phẩm đường thốt nốt của các nước khác có hàm lượng vitamin B12 khoảng 20μg/100gr sản phẩm, thì đường thốt nốt Palmania đến từ vùng Bảy Núi có hàm lượng vitamin B12 lên đến 28.2μg/100gr sản phẩm. Điều đó có nghĩa là chỉ với 8.5gr đường thốt nốt Palmania đã có thể cung cấp đủ 100% lượng vitamin B12 cần thiết cho cơ thể trong 1 ngày. Sản phẩm cũng có chỉ số đường huyết thấp và là thực phẩm mang tính kiềm nên được xem là một trong những chất tạo ngọt tự nhiên tốt nhất cho sức khỏe.

Trao đổi với chúng tôi, chị Chau Ngọc Dịu – Tổng giám đốc công ty  Palamnia cho biết:

“Mục tiêu của Palmania muốn xây dựng lại ngành nghề sản xuất mật thốt, cái thứ 2 áp dụng quy trình sản xuất vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như máy móc trang thiết bị làm cho quá trình sản xuất tiết kiệm công sức lao động hơn. Ngoài việc mong muốn sản phẩm sạch, an toàn, thêm nữa chú trọng hình thức bao bì, để nó có thể là một món quà khách phương xa đến tin dùng sản phẩm. Tên thương hiệu muốn nói lên mong muốn đem sản phẩm, đặc sản của quê hương An Giang đến với người tiêu dùng trong nước và khách quốc tế. Đối với phương thức sản xuất Palmania là bao tiêu sản phẩm người nông dân. Nghĩa là họ sản xuất theo đúng quy trình của bên mình, không phụ gia, không hóa chất, tuân thủ vệ sinh an toàn thực phẩm. Trước đây, khởi nghiệp có khả năng bao tiêu cho một hộ nông dân thôi. Đến nay, sau khoảng 02 năm hoạt động (tức là khoảng 02 mùa), mình có thể hợp tác mở rộng thêm với 04 hộ nông dân nữa. Đó là bước đầu sản xuất Palmania phát triển. Sản xuất một năm chỉ trong 06 tháng thôi. Trung bình một hộ nông dân sản xuất 2,5 – 3 tấn/mùa. Hiện tại mỗi tháng doanh thu 50 triệu, thì có thể một năm 700 triệu. Từ khi bắt đầu hoạt động đến khoảng 02 năm doanh số và sản lượng tăng gấp 04 lần”.  

Là công ty tiên phong trong sản phẩm mật thốt nốt sạch, quy trình sản xuất của công ty Palmania vô cùng nghiêm ngặt tiệt trùng sản phẩm. Công ty sẽ lựa chọn các hộ sản xuất có tay nghề cao, nắm rõ cách làm truyền thống. Giám sát quy trình sản xuất và kiểm tra chặt chẽ nhằm đảm bảo sản phẩm mật thốt nốt sạch, nguyên chất, không kim loại nặng, không chất bảo quản. Hiểu đơn giản, quy trình sản xuất của công ty tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn như: quy trình lấy nước thốt nốt không sử dụng chất tẩy, hóa chất hay phụ gia thực phẩm. Bao bì được thiết kế sang trọng, đẹp mắt, phù hợp thị hiếu, sản phẩm có thương hiệu, chất lượng nên dù mới xuất hiện trên thị trường, sản phẩm mật thốt nốt Palmania đã chinh phục được khách hàng. Hiện công ty có 02 loại mẫu mã loại hũ thủy tinh và dạng túi giấy, vừa đẹp bắt mắt vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trải qua hơn 05 năm hoạt động và mở rộng quy mô snar xuất, đến nay công ty Palmania đã khẳng định được vị trí trên thị trường; được phân phối ở 16 tỉnh thành phố, với hơn 50 điểm bán trên cả nước. Tháng 10/2021 sản phẩm mật thốt nốt Palmania đã có mặt tại cửa hàng Six and Sons – Amsterdam (Hà Lan) và thị trường Châu Âu. Năng lực sản xuất của công ty đạt 6 tấn sản phẩm/năm. Năng lực sản xuất của công ty đạt 6 tấn sản phẩm/năm. Mới đây sản phẩm mật thốt nốt của Công ty Cổ phần Palmania đã được UBND tỉnh An Giang và UBND huyện Tri Tôn công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao giai đoạn 2019-2020;  sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh An Giang năm 2020.

Tin rằng, với trang thiết bị hiện đại cùng với đam mê của tuổi trẻ sẽ mãi là động lực để công ty cổ phần Palmania của chị Chau Ngọc Dịu tiếp tục khẳng định thương hiệu sản phẩm mật thốt nốt với người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Công ty luôn được đánh giá cao không chỉ về mặt chất lượng mà còn về mẫu mã bao bì sản phẩm; qua đó thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty. Để hỗ trợ khách hàng tốt nhất có thể, công ty đã tạo trang Website: www.palmaina.net để giới thiệu quảng bá thông tin về công ty; sản phẩm mật thốt nốt Palmania, tư vấn và giải đáp thắc mắc; hỗ trợ khách hàng đặt hàng nhằm tạo sự tin tưởng và quan tâm của nhiều khách hàng hơn nữa.

Thu Sương

=== MỪNG ĐẢNG QUANG VINH - MỪNG XUÂN NHÂM DẦN 2022 ===